Ống nghe điện tử ELS 12, tần số 100 Hz – 10 kHz

Tình trạng:

Cho phép đặt hàng trước

Mã: ELS12

Giúp phát hiện sớm vấn đề cơ khí qua phân tích âm thanh từ máy, kiểm tra van, bơm, bạc đạn. Dễ sử dụng với hai cảm biến, tăng hiệu quả bảo dưỡng. Dải tần 100 Hz – 10 kHz, nhiệt độ hoạt động -10 đến +55°C.

Cho phép đặt hàng trước

Mô tả

Ống nghe điện tử ELS 12 của BETEX phân phối cùng với các thiết bị gia nhiệt vòng bi. Thiết bị hoạt động ở dải tần số 100 Hz – 10 kHz. Sử dụng trong chuẩn đoán các ổ đỡ, gối đỡ và các vị trí có bạc đạn của thiết bị quay. Máy sẽ khuếch đại sóng âm truyền dẫn do chuyển động quay tạo ra để chuyển tới tai người nghe. Cũng tương đối giống với ống nghe của bác sĩ trong lĩnh vực y tế khi chuẩn đoán bệnh cho con người.

Ống nghe điện tử ELS 12 của BETEX

BETEX không sản xuất thiết bị này mà chỉ phân phối dưới hình thức distibutor. Do vậy trên sản phẩm không có dấu tích thương hiệu BETEX. Mọi chi tiết thuộc về nhà sản xuất gốc. Các mã hiệu theo qui ước của BETEX chỉ được thể hiện trên chứng từ nhập khẩu.

  • Thang nhiệt độ: -10° to +55° C (14° to 131° F)
  • Thang tần số: 100 Hz – 10 kHz
  • Vỏ bằng nhựa ABS. Cấp bảo vệ IP55.
  • Trọng lượng máy: 240 g
  • Sử dụng pin 9V, thời gian sử dụng 30 giờ ở chế độ mặc định.
  • Cảm biến đo: 1 x 290 mm; 1 x 70 mm (long)
  • Kích thước: 206 x 50 x 32 mm.

Ống nghe điện tử BETEX ELS 12 là công cụ hữu ích cho việc bảo dưỡng hệ thống theo phương pháp phòng ngừa, bằng cách nghe các âm thanh từ máy móc để xác định nguồn gốc có thể của tiếng ồn bất thường. Ứng dụng của nó bao gồm việc kiểm tra tình trạng hoạt động của van, bơm tiêm, rơ le điện, bơm, hệ thống bôi trơn, trục, hệ thống truyền động và bạc đạn.

Bộ sản phẩm hoàn chỉnh bao gồm ống nghe ELS12, tai nghe, 2 cảm biến (70 mm và 290 mm), hộp đựng, pin và hướng dẫn sử dụng. Sản phẩm có số hiệu 610320, với dải tần từ 100 Hz đến 10 kHz, âm lượng có thể điều chỉnh, nhiệt độ hoạt động từ -10 đến +55 °C / 14 đến 131 °F, sử dụng pin 9V.

Vỏ được làm từ chất liệu ABS, kích thước là 206 x 50 x 32 mm. Cảm biến kim có thể tháo rời, với một cảm biến dài 290 mm và một cảm biến dài 70 mm, làm từ thép, và trọng lượng tổng cộng của sản phẩm là 0.24 kg bao gồm cả pin.

Công dụng của ống nghe điện tử

Ống nghe điện tử BETEX ELS 12 được thiết kế để phục vụ nhu cầu bảo dưỡng hệ thống một cách phòng ngừa, giúp người dùng có thể lắng nghe và phân tích các âm thanh phát ra từ máy móc nhằm xác định nguyên nhân gây ra tiếng ồn bất thường. Thiết bị này có khả năng ứng dụng rộng rãi trong việc kiểm tra tình trạng hoạt động của nhiều loại thành phần máy móc như van, bơm tiêm, rơ le điện, bơm, hệ thống bôi trơn, trục vòng bi, hệ thống truyền động và bạc đạn. Công dụng chính của máy bao gồm:

  1. Phát hiện sớm các vấn đề cơ khí: Nhờ vào khả năng phân tích âm thanh, ELS 12 giúp người dùng phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn trong máy móc trước khi chúng trở thành sự cố lớn, từ đó giảm thiểu thời gian chết và tăng cường hiệu quả hoạt động của máy.
  2. Kiểm tra tình trạng hoạt động: Thiết bị có thể được sử dụng để kiểm tra tình trạng hoạt động của các thành phần quan trọng của máy móc, giúp xác định xem chúng có đang hoạt động đúng cách hay không.
  3. Tính linh hoạt và dễ sử dụng: Với hai cảm biến có kích thước khác nhau, ống nghe điện tử BETEX ELS 12 có thể được sử dụng trong nhiều tình huống và vị trí khác nhau trên máy móc, từ đó tăng cường khả năng phát hiện vấn đề ở nhiều loại thiết bị.
  4. Lưu trữ và phân tích dữ liệu: Mặc dù thông tin cụ thể về khả năng lưu trữ và phân tích không được nêu rõ trong mô tả ban đầu, việc sử dụng pin và hộp đựng chắc chắn giúp việc sử dụng thiết bị trở nên thuận tiện hơn trong việc ghi lại và sau đó phân tích các âm thanh được thu thập từ máy móc.

Nhờ vào những công dụng này, BETEX ELS 12 trở thành một công cụ không thể thiếu trong việc bảo dưỡng và kiểm tra máy móc, giúp người dùng giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa hiệu suất làm việc của các thiết bị cơ khí.

Sản phẩm tương tự